ป้ายกำกับ:

ผอมเพรียว ลดความอ้วนได้ในที่ทำงาน


    ชาวสวีเดนแนะนำวิธีใหม่ในการมีสุขภาพดีใน ที่ทำงานด้วยการกระตุ้นให้พนักงานยืนยืดเหยียดตัวตรงที่โต๊ะทำงาน เพราะอะไรเหรอ?
      ก็ เพื่อเป็นการปฏิวัติให้มนุษย์ได้ยืนบนสองขาน่ะสิ เนื่องจากการนั่งโต๊ะทำงานตลอดวันในท่าไม่เป็นธรรมชาติอาจก่อปัญหาสุขภาพได้ รวมถึงความโกรธ ซึมเศร้า ปวดหลัง และน้ำหนักเกิดพิกัด 

   แม้เทรนด์นี้ยังไม่ฮิตในที่ทำงานอังกฤษ แต่มาร์ค พาวเนลจาก NHS Choices แนะว่าให้นำแรงบันดาลใจมาใช้ด้วยการพยายามยืนประชุมกัน และหมั่นเดินไปมาในที่ทำงาน หรือเดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นลิฟท์ ถ้า คุณเป็นคนที่นั่งโต๊ะประจำ ขอแนะนำให้นั่งท่าที่ถูกต้องหน้าคอมพิวเตอร์ เท้าแตะพื้นและขาทำมุมเก้าสิบองศา สิ่งสำคัญคือหมั่นหยุดพักลุกจากโต๊ะไปเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายบ้าง ซึ่งจะช่วยปกป้องตั้งแต่อาการปวดหัวไปถึงปวดหลัง

     
ใช่ แต่จะได้ประโยชน์กับสุขภาพสถานเดียวซะที่ไหนกัน รอบเอวคุณก็ได้ผลพวงไปด้วย การศึกษาใหม่จากมหาวิทยาลัยแมสสาชูเซ็ทในอเมริกาพบว่าการนั่งเป็นเวลานานๆ จะทำให้รู้สึกอิ่มท้องน้อยลง ดร.แบรี บราว นักค้นคว้าบอกว่าทางแก้ไขคือการออกกำลังกายเบาๆ ช่วยกระตุ้นผลพวงความอยากอาหารได้ ไปเดินเล่นหลังอาหารกลางวันจัดเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้คุณฟิตแล้วยังจ่าย โลหิตไปยังสมอง ช่วยให้มีสมาธิดีมากขึ้นในตอนบ่ายอีกด้วย


ที่มา : meeshapeclub.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Health 4 Women © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings , Radio stations and Corporate Office Headquarters