ป้ายกำกับ:

เคล็ดลับควบคุมความอยากอาหาร..สำหรับคนช่างกิน

 


ถ้าหากคุณเป็นอีกผู้หนึ่ง ที่ถูกขนานนามว่าเป็น “คนช่างกิน” “กินไม่เลือก” ตลอดไปจนถึง มีความสุข กับการกินอย่างไม่รู้จบ วันนี้เรามีเคล็ดลับ ควบคุมความอยาก อาหาร มาฝากกัน
ข้อมูลจากฮาร์วาร์ด เมดิคอล อินเตอร์ เนชั่นแนล แจ้งว่า คนที่รู้ตัวว่าเป็นคนเจริญ อาหาร ต้องรู้จักควบคุม ความอยาก อาหารของ ตนเองให้อยู่ในระดับพอดี โดยลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com • ช่วงที่กำลังกินอาหารต้องรู้จักชะลอความเร็ว ค่อยๆ กิน ค่อยๆ เคี้ยว เวลาสำหรับกินอาหาร มื้อหนึ่งควรใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที การที่เราค่อยๆ กิน ค่อยๆ เคี้ยวช้าๆ จะทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าได้กินอาหารไปมากแล้ว

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com • จะกินอาหารได้ต่อเมื่อนั่งลงนิ่งๆเท่านั้น เพราะมันจะช่วยให้เรารู้ว่ากินไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com • ควรแบ่งอาหารใส่ ลงในจานใบเล็ก และก่อนกินอาหารควรดื่มน้ำสักหนึ่งแก้วเล็ก

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com • ระหว่างมื้ออาหาร ถ้าอยากกินของ ขบเคี้ยว ควรอดใจรอไว้ก่อนสัก 10 นาที เพราะระหว่าง ที่รอนั้นจะช่วยให้เรารู้สึกได้ ว่าที่จริงก็ยังไม่ได้หิวเท่าไรหรอก

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com • อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ผักและผลไม้ ควรนำมาจัดไว้ด้านหน้าตู้เย็น ในที่ที่หยิบสะดวก

เคล็ดลับ 5 ข้อที่ว่ามาดูแล้วก็ไม่น่าจะยากเท่าไร ลองเริ่มสักวันละข้อสองข้อ อาจได้ผลที่น่าพอใจ ขึ้นก็ได้ ใครจะรู้..



ที่มา : ไทยรัฐ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Health 4 Women © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings , Radio stations and Corporate Office Headquarters